Hoạt động phát triển thể chất “Bước qua vật cản kết hợp trò chơi dán bóng”

Hoạt động thể chất, trò chơi vận động vừa là hình thức vui chơi, nghỉ ngơi tích cực vừa là phương tiện để giáo dục các  một cách toàn diện. Hoạt động thể chất thu hút nhiều trẻ tham gia và hoàn thiện kỹ năng vận động cho các bé, ngoài ra hoạt động còn tạo điều kiện để các bé rèn luyện tố chất và phát triển thể lực của mình.

 

Hoạt động thể chất góp phần nâng cao nhận thức, phát triển các giác quan và tăng cường thể lựcgiúp trẻ trở về trạng thái cân bằng, tăng cường lực sống đem lại sự vui vẻ, thoải mái cho trẻ. Thông qua vận động, giúp trẻ phát huy tính tích cực, tinh thần tập thể biết chia sẻ với bạn bè, có lòng dũng cảm, tính kiên trì và kỷ luật tốt.

Không những vậy, các hoạt động thể chất góp phần nâng cao nhận thức còn giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và trí tưởng tượng và giúp trẻ có nhận thức về tinh thần kỷ luật, tính trung thực trong thi đua, các mối tương quan ứng xử tốt đẹp trong xã hội, lòng yêu mến tôn trọng thiên nhiên và của công, góp phần giáo dục tính cách dần hoàn thiện của trẻ.

Hoạt động phát triển thể chất đối với trẻ mầm non nhằm mục đích củng cố, tăng cường sức khỏe, phát triển cân đối hài hòa về hình thái và chức năng của cơ thể trẻ, rèn luyện tư thế vận động cơ bản, phát triển các kĩ năng vận động góp phần phát triển toàn diện. Chính vì vậy, những trò chơi vận động phong phú được lồng ghép vào các hoạt động trong ngày chính là con đường giúp trẻ phát triển thể chất một cách hợp lý và tốt nhất.

 

Từ đó, các bé được phát triển, rèn luyện các tố chất về thể lực: Sức khỏe, nhanh nhẹn, khéo léo, và khả năng định hướng. Rèn luyện sự mạnh dạn, thái độ tự tin, có ý thức tổ chức kỉ luật, phối hợp với bạn trong đội chơi, tinh thần đoàn kết khi tham gia các hoạt động tập thểGiáo dục các bé chăm chỉ luyện tập thể dục, thể thao giữ gìn sức khỏe.

 

Tham gia bình luận:

Lịch khai giảng Liên hệ Đăng ký học thử