Các bạn nhỏ lớp Vàng Anh cùng hoạt động trải nghiệm chăm sóc vườn rau xanh

Với mô hình trồng rau, vườn hoa, cây trái trong vườn trường mầm non không chỉ tạo môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, có một bầu không khí trong lành với cỏ hoa, cây lá mà còn giúp các bé rèn luyện kỹ năng sống, ý thức bảo vệ thiên nhiên, môi trường. Vì thế tạo cơ hội cho trẻ được tham gia trải nghiệm bổ ích với những điều mới lạ.

 

Các bạn nhỏ được quan sát, trải nghiệm thực tế tại vườn rau của trường. Bé nào cũng rất thích thú khi được tận tay chăm bón cho những ngọn rau xanh tươi mơn mởn. Hoạt động giúp các bé biết tên gọi và đặc điểm của một số loại rau trong vườn trường, biết chăm sóc vườn hoa như nhặt cỏ, tưới nước, nhặt lá vàng úa,…

Qua đó, các bé được rèn luyện khả năng phát triển ngôn ngữ và phát triển khả năng quan sát, sự ghi nhớ có chủ định, sự linh hoạt, nhanh nhẹn của mình. Các bé cũng được giáo dục thái độ tốt, kiên nhẫn, siêng năng và hứng thú tham gia vào các hoạt động.

Để cho các bé được trải nghiệm thực tế vườn rau là một hoạt động vui và bổ ích, trẻ hào hứng và thích thú khi được cùng cô làm việc, được cùng bạn tự tay chăm sóc rau,  và thưởng thức sản phẩm mình tạo ra. Qua hoạt động trẻ biết được kinh nghiệm trồng, chăm sóc và tác dụng của một số loại rau, trẻ yêu quý sản phẩm mình tạo ra, yêu lao động, yêu công việc nghề nông.

Tham gia bình luận:

Lịch khai giảng Liên hệ Đăng ký học thử