Đối với những trẻ 1 – 3 tuổi đã có thể làm quen với các thí nghiệm khoa học về các hiện tượng gần gũi trong cuộc sống, các khái niệm được đưa ra cần hết sức ngắn gọn và chính xác. Trẻ sẽ vô cùng hứng thú, ngạc nhiên khi được tiếp xúc với các thí nghiệm. Đó là tiền đề để phát triển các thí nghiệm mới mẻ đối với độ tuổi này.
Với phương châm giáo dục vừa chơi vừa học giúp các bé có nhiều hứng thú hơn trong việc đến trường và tiếp nhận những kiến thức được dạy một cách tự nhiên nhất. Thì đối với những tiết học mang tính khoa học như thí nghiệm vật nổi – vật chìm sẽ là tiết học được nhiều bé yêu thích nhất.
Hoạt động thí nghiệm vật nổi – vật chìm giúp các bé có thêm kiến thức nhận biết vì sao những vật này lại nổi, vật kia lại chìm. Ngoài ra trẻ được học nói theo cô vật nổi, vật chìm lưu loát hơn.
Các bé rất hứng thú học, tham gia hoạt động một cách vui vẻ và ngạc nhiên khi cùng cô thực hiện thí nghiệm vật nổi – vật chìm